Bọc sứ răng thỏ đẹp tự nhiên

Răng thỏ là dáng răng đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, bởi sự đáng yêu, dễ thương và giúp nụ cười rạng rỡ, thu hút hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết răng thỏ đẹp như thế nào và các cách làm răng thỏ sứ tự nhiên nhất. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.

Răng thỏ là gì?

Răng thỏ là dáng răng rất dễ nhận biết, bởi vị trí của nó là 2 chiếc răng cửa ở hàm trên và kể cả khi bạn không cười thì chỉ cần hơi hé miệng là có thể lộ ngay.

Nói một cách đơn giản, răng thỏ sẽ có kích thước và hình dáng lớn hơn, dài hơn các răng bên cạnh (từ 0,5 – 2mm). Đồng thời, có xu hướng về phía hàm trên. Mỗi khi cười, nói chiếc răng thỏ sẽ tạo ấn tượng vừa đáng yêu vừa duyên dáng nên rất thu hút người đối diện.

Vì vậy, để tạo nét cá tính cho nụ cười, nhiều người đã tìm đến phương pháp làm răng thỏ bằng sứ. Tuy nhiên, không phải khuôn mặt nào cũng hài hòa và phù hợp với kiểu răng này.

Dáng răng sứ thỏ xấu hay đẹp?

Theo quan niệm nhân tướng học, người sở hữu răng thỏ thường có nhiều đức tính tốt như thông minh, nhạy bén, hoạt bát, hòa đồng… Vì vậy, rất dễ được người khác yêu mến.

Nhưng xét về mặt thẩm mỹ, không phải lúc nào răng thỏ cũng tôn lên vẻ đẹp của bạn. Nó phải dựa trên 2 tiêu chí:

- Dạng răng thỏ.

- Đường nét khuôn mặt.

Cách làm răng sứ thỏ đẹp tự nhiên

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ nha khoa, không khó để sở hữu những chiếc răng thỏ sứ xinh xắn, đáng yêu. Tuy nhiên, để biết mình có phù hợp với răng thỏ hay không, bạn nên đến trực tiếp nha khoa để được thăm khám và tư vấn phương án phù hợp nhất.

Bọc răng sứ kiểu răng thỏ

Với kỹ thuật bọc sứ răng thỏ, bác sĩ sẽ mài các răng cửa ở hàm trên theo một tỷ lệ nhất định. Sau đó lấy dấu và chế tạo mão sứ phù hợp, để tạo hình răng thỏ đúng như ý muốn.

Răng sứ sẽ có hình dáng và màu sắc giống như răng thật, bạn không cần lo lắng về vấn đề lộ răng giả. Đồng thời chức năng ăn nhai của răng vẫn được đảm bảo.

Ngoài ra, phương án này còn giúp phục hình răng cửa bị gãy, mẻ; thưa thớt, kẽ hở; mọc không đều… Tuổi thọ có thể duy trì từ 10 – 15 năm.

Dán sứ răng thỏ

So với mặt dán sứ, mặt dán sứ veneer sẽ giúp bạn thực hiện bọc răng sứ thỏ mà không xâm lấn nhiều đến mô răng thật. Thay vì mài răng, bác sĩ chỉ cần chà nhám bề mặt để tạo độ bám và dán mặt sứ lên.

Mặt dán sứ mỏng nhẹ, không gây vón cục, có màu sắc và độ trong rất tự nhiên. Lớp veneer sứ sau khi được tạo hình cẩn thận sẽ tạo nên những chiếc răng thỏ ấn tượng và cá tính.

Tuy nhiên, mặt dán sứ không bền bằng mặt dán sứ veneer. Đồng thời, để thực hiện được phương án này, hàm răng của bạn phải khá đều hoặc hơi lệch lạc.

Comments

Popular posts from this blog

Bọc răng sứ có làm trắng được không?

Bật mí cho bạn cách chọn răng sứ tốt trên thị trường

Phương Pháp Tính Giá Tổng Chi Phí Làm Cầu Răng Sứ