Bọc răng sứ loại nào đẹp nhất?

Có 2 dòng răng sứ là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ, ở mỗi dòng răng sứ lại có nhiều loại răng sứ khác nhau. Nên làm răng sứ loại nào và loại răng sứ nào tốt nhất, phù hợp với bạn? Nha khoa My Auris sẽ giải đáp thắc mắc trên của bạn và review chi tiết đến bạn top 5 loại răng sứ tốt nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Có nên bọc răng toàn sứ hay không?

Để trả lời câu hỏi răng sứ nào tốt, câu trả lời là răng sứ toàn sứ. Đó là một chiếc răng sứ chất lượng, đáp ứng các tiêu chí về thẩm mỹ, độ bền và an toàn cho người sử dụng. Tất cả các răng sứ được cấu tạo hoàn toàn bằng sứ, không chứa kim loại. Vẻ đẹp của răng toàn sứ cao hơn, màu trắng sáng hài hòa, không làm tối viền nướu.

Ưu điểm răng toàn sứ

- Răng toàn sứ có màu sắc tươi sáng, độ bóng vô cùng tự nhiên, phản chiếu dưới ánh sáng giống như răng thật

- Tuổi thọ rất cao, lên đến 30 năm hoặc sử dụng vĩnh viễn

- Chất liệu tương thích với răng và nướu, an toàn, không gây dị ứng

- Không cần mài răng nhiều, răng vẫn chắc khỏe

- Răng toàn sứ mỏng nhẹ, cảm giác bọc vào sẽ rất dễ chịu

Nhược điểm răng toàn sứ

- Chi phí cao hơn răng sứ kim loại

Răng sứ toàn sứ thích hợp để bọc ở mọi vị trí, đặc biệt là những răng nằm trên đường cười. Răng toàn sứ giúp người dùng có vẻ đẹp tự nhiên và thời gian sử dụng lâu dài, là loại răng sứ đẹp và tốt nhất hiện nay.

Có nên bọc răng sứ kim loại không?

Răng sứ kim loại có phần lõi bên trong được làm bằng chất liệu hợp kim và được bọc sứ bên ngoài. Chúng được chia làm 3 loại là răng sứ Mỹ, răng sứ titan và răng sứ kim loại quý. Nhờ có lớp lõi này mà bánh có khả năng nhai tốt, khó bị gãy. Mặt sứ bên ngoài làm tăng tính thẩm mỹ và tự nhiên cho răng.

Ưu điểm răng sứ kim loại

- Được đánh giá là loại răng sứ có chi phí thấp nhất hiện nay

- Khắc phục nhiều khuyết điểm như răng hô, móm, khấp khểnh, xỉn màu…

- Độ bền tốt, sức nhai cao

Nhược điểm

- Nướu thường bị thâm sau một thời gian sử dụng

- Không dùng cho người bị dị ứng với kim loại

– Đòi hỏi bác sĩ thực hiện có tay nghề cao, tỉ lệ mài chỉnh răng phải chính xác

Thích hợp để bọc sứ cho răng hàm, vì không yêu cầu tính thẩm mỹ cao mà chỉ cần đảm bảo lực nhai và độ bền chắc. Hơn nữa, sử dụng răng sứ kim loại để bọc lại, còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí.

Răng sứ titan loại sứ tốt nhất của dòng sứ kim loại

Nếu bạn không đủ điều kiện để bọc răng sứ toàn sứ thì đây là loại răng sứ phù hợp với bạn. Răng sứ titan có giá thành khá thấp, cấu tạo là lõi răng hợp kim làm từ Niken – Crom – Titan, khung sườn bên ngoài được phủ một lớp sứ ceramco 3.

Nhẹ hơn và chắc khỏe hơn so với răng sứ kim loại thông thường nhờ lõi răng có chứa titan. Hợp kim này khá an toàn, ít gây dị ứng cho người sử dụng, ít gây kích ứng nướu hơn so với loại thông thường. Khả năng ăn nhai, chịu lực của sứ titan rất tốt, gấp 5 lần răng thật. Sứ titan có màu trắng nhưng hơi đục, kém trong hơn so với răng toàn sứ. Tuổi thọ của răng titan là từ 7 đến 10 năm. Tại Nha Khoa My Auris, chế độ bảo hành là 6 năm.

Răng sứ zirconia răng sứ giá tốt nhất dòng răng toàn sứ

Nếu bạn muốn lựa chọn một loại răng sứ rẻ, đẹp, bền giúp bạn có nụ cười tự tin thì Zirconia là loại răng sứ mà bạn nên lựa chọn. Răng sứ Zirconia có chi phí thấp nhất trong các loại răng toàn sứ nhưng lại có nhiều ưu điểm đáng để bạn lựa chọn. Răng sứ Zirconia là loại răng toàn sứ của Đức, không chứa kim loại. Nhờ cấu tạo từ sứ zirconia nguyên chất nên răng sứ zirconia vô cùng chắc chắn, không làm đen nướu, không gây dị ứng. Khả năng chịu lực của zirconia gấp 5 lần răng của bạn, khó bị nứt vỡ khi ăn nhai.

Độ trắng của răng sứ zirconia tinh tế, khi có ánh sáng xuyên qua, sứ zirconia sẽ không có màu nâu đen như răng sứ kim loại thông thường. Tuổi thọ của răng sứ zirconia là 15-20 năm, nếu bạn có chế độ chăm sóc răng miệng tốt thì tuổi thọ thực của sứ zirconia là rất dài. Tại Nha Khoa My Auris, chính sách bảo hành răng sứ zirconia là 8 năm.

Răng sứ cercon được nhiều khách hàng lựa chọn

Dòng sứ được nhiều khách hàng sử dụng là răng sứ cercon. Cấu tạo của sứ cercon gồm 2 lớp, lớp lõi bên trong là sứ zirconia dioxide, bên ngoài là lớp sứ cercon mỏng. Răng sứ cercon có tính thẩm mỹ tốt, độ bền cao, độ dày sứ cercon chỉ từ 0.6mm, rất mỏng và nhẹ, khi gắn vào răng thật sẽ rất tự nhiên. Không bị đổi màu khi có ánh sáng chiếu qua, trắng bóng như răng thật, khó bị ngả màu theo thời gian.

Lực nhai tác động thoải mái, chắc khỏe gấp 7 lần răng thật, không bị mài mòn trong môi trường nước bọt và axit. Tuổi thọ của răng sứ cercon khoảng 20-25 năm hoặc hơn. Tại Nha khoa My Auris, thời gian bảo hành răng sứ cercon là 10 năm. Làm răng sứ cercon đáng được lựa chọn bởi tuổi thọ, độ bền và màu sắc của răng.

Răng sứ lava plus mang vẻ đẹp tinh tế

Lava Plus - Răng sứ 3M ESPE là loại răng sứ có đầy đủ tính năng của dòng răng sứ cao cấp, hiện đại, được thiết kế rất tinh tế mà ai cũng muốn sở hữu. Được cấu tạo từ chất liệu sứ nguyên khối Lava Plus 3M USA cao cấp nên có tính thẩm mỹ rất cao và vô cùng chắc chắn.

Tuổi thọ trung bình từ 30 năm trở lên nếu bạn chăm sóc tốt. Tại Nha khoa My Auris, chính sách bảo hành răng sứ Lava Plus – 3M ESPE là 15 năm.

Tương thích sinh học cao, lành tính với môi trường khoang miệng. Đặc biệt, lớp men sứ lava còn có khả năng kháng khuẩn, hạn chế mảng bám và cao răng gây hôi miệng. Màu sắc của loại răng sứ này không thể phân biệt được với màu răng của bạn, sắc nét hoàn hảo đến từng chi tiết. Khả năng chịu lực nhai gấp 9 lần răng thật, thoải mái ăn uống mà không lo sứt mẻ.

Răng sứ Diamond

Thuộc nhóm răng sứ cao cấp là răng sứ Diamond Vita, đại diện cho đẳng cấp dành cho những người đam mê vẻ đẹp của nụ cười cuốn hút. Cấu tạo bằng sứ và phủ một lớp kim cương non cao cấp bên ngoài.

Nụ cười của người mang răng sứ Diamond Vita trông thật trong sáng và hoàn hảo. Đường viền khớp cắn, màu sắc dường như hài hòa tuyệt đối, răng giả không khác răng thật thậm chí còn đẹp hơn gấp nhiều lần. Độ mềm dẻo và chịu lực của răng sứ Diamond Vita là 1570 mpa, gấp hơn 10 lần so với răng thật. Độ cứng của răng sứ Diamond Vita được kiểm tra bằng cách đập răng sứ Diamond Vita xuống nền gỗ, không ảnh hưởng đến chất lượng. Răng sứ Diamond Vita có khả năng chống gãy rất cao, không nhiễm màu thực phẩm, không cao răng.

Comments

Popular posts from this blog

Bọc răng sứ có làm trắng được không?

Bật mí cho bạn cách chọn răng sứ tốt trên thị trường

Phương Pháp Tính Giá Tổng Chi Phí Làm Cầu Răng Sứ