Độ bền răng sứ titan bao lâu? Có tốt không?

Phục hình thẩm mỹ bằng răng sứ titan là một trong những phương pháp phổ biến và được sử dụng nhiều tại các trung tâm nha khoa hiện nay. Vì vậy, làm răng sứ titan có tốt không, có ưu nhược điểm gì là thắc mắc chung của rất nhiều người có nhu cầu. Bài viết dưới đây Nha Khoa My Auris sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này, hãy tiếp tục đọc nhé!

1. Răng sứ kim loại Titan là gì?

Răng sứ Titan (hay còn gọi là mão sứ Titan) là một trong những loại răng sứ kim loại lâu đời nhất, được cấu tạo bởi 2 phần:

- Khung kim loại bên trong: Được làm từ hợp kim Niken-Crom-Titan, trong đó Titan chiếm khoảng 3-6% nên rất nhẹ, cứng cáp và ít bị ăn mòn.

– Lớp men răng bên ngoài: Men sứ Ceramco III được ghép thành nhiều lớp mỏng trên bề mặt, cho hình dáng và màu sắc gần giống với răng thật.

2. Tuổi thọ của răng sứ Titan bao lâu?

Răng sứ titan là một trong những loại răng sứ kim loại có độ bền cao, tuổi thọ trung bình kéo dài từ 5 – 10 năm.

Thời gian sử dụng trong bao lâu tùy thuộc vào quá trình bọc răng sứ tại nha khoa, tình trạng răng miệng và cách chăm sóc của mỗi người. Nếu được thực hiện bởi bác sĩ giỏi, làm răng sứ titan sẽ cho khả năng ăn nhai tốt và bền chắc hơn.

3. Ưu, nhược điểm của răng sứ Titan

Nhiều người vẫn đang băn khoăn không biết bọc răng sứ titan có thực sự tốt không? Cùng đánh giá qua ưu nhược điểm của loại răng này nhé!

3.1. Ưu điểm

Răng sứ Titan mang đến nhiều ưu điểm vượt trội:

– Đảm bảo tính thẩm mỹ: Răng sứ titan cho màu sắc đẹp tự nhiên, hình dáng và kích thước như răng thật, nâng cao tính thẩm mỹ cho nụ cười.

– Trọng lượng nhẹ: Răng sứ titan có trọng lượng nhẹ hơn răng thường nên thường được dùng để bọc răng hàm trên.

– Lành tính với cơ thể: Bọc răng sứ titan có cấu tạo từ hợp kim và lớp sứ bên ngoài khá lành tính nên không gây bất kỳ vấn đề kích ứng nào cho nướu, mô mềm xung quanh hay ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Bền chắc, cho khả năng ăn nhai tốt: Không chỉ ít nhạy cảm với thức ăn nóng, lạnh, răng sứ Titan còn có khả năng chịu lực tốt, giúp đảm bảo ăn nhai bình thường như răng thật. Đặc biệt, bạn sẽ không còn lo lắng về vấn đề sâu răng khi bọc răng sứ.

– Tính tương thích sinh học cao: Răng sứ titan ít bị đào thải trong quá trình sử dụng.

3.2. Nhược điểm

Mặc dù có hình dáng giống răng thật để mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao sau khi phục hình nhưng răng sứ titan vẫn tồn tại những nhược điểm nhất định.

Do bản chất khung sườn vẫn được làm bằng kim loại nên dưới tác động của axit, vi khuẩn và thức ăn trong khoang miệng vẫn gây ra hiện tượng đen viền nướu. mép răng. Nếu có ánh sáng chiếu qua sẽ thấy bóng đen của kim loại bên trong.

Vậy, trồng răng sứ titan có tốt không, câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả về tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai, bạn nên đến phòng khám nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, chụp phim và tư vấn trực tiếp. Tùy vào vị trí và mức độ tổn thương răng miệng mà bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất cho bạn.

4. Trường hợp nào nên sử dụng răng sứ Titan?

Bọc răng sứ titan thường được áp dụng trong các trường hợp sau:

- Răng bị chết tủy.

- Răng bị sâu, mẻ, vỡ.

- Mất răng.

Tuy nhiên, do tính thẩm mỹ của răng sứ Titan chỉ ở mức tương đối nên đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp giúp khắc phục khuyết điểm răng hàm phía trong mà không bị lộ khi cười hay giao tiếp.

5. Làm răng sứ Titan ở đâu tốt nhất?

My Auris tự hào là một trong những nha khoa hàng đầu hiện nay với đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao và cẩn thận, tỉ mỉ trong từng khâu, giúp mang lại kết quả điều trị tích cực cùng nụ cười mới rạng rỡ. , thiên nhiên.

Đặc biệt, để khách hàng có được trải nghiệm tẩy trắng răng sứ nhẹ nhàng, nhanh chóng, Nha khoa My Auris còn áp dụng đầu tư trang thiết bị công nghệ điều trị tiên tiến. Đặc biệt, công nghệ phục hình Cad/Cam với hệ thống máy Cerec Chairside hiện đại, giúp lấy dấu răng chính xác và thiết kế, hoàn thiện răng sứ chỉ trong vài giờ với độ sắc nét và thẩm mỹ cực cao.

Comments

Popular posts from this blog

Bọc răng sứ có làm trắng được không?

Bật mí cho bạn cách chọn răng sứ tốt trên thị trường

Phương Pháp Tính Giá Tổng Chi Phí Làm Cầu Răng Sứ