Các loại răng sứ chính hiện nay

Nên hay không nên chọn bọc răng sứ giá rẻ?

Bọc răng sứ giá rẻ không phải là điều gì quá xa lạ khi có rất nhiều nha khoa quảng cáo về dịch vụ này. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến chất lượng thực tế của những loại răng sứ này. Nhiều nha khoa vì muốn thu lợi nhuận cao nên thường lập lờ sử dụng sứ không rõ nguồn gốc cho khách hàng.

Tác hại của việc sử dụng mão răng sứ kém chất lượng đối với sức khỏe răng miệng như: Răng sứ bị oxy hóa nhanh gây đen viền nướu; vi khuẩn dễ dàng tấn công gây viêm nướu, hở chân răng; Răng sứ dễ bị gãy, hỏng răng sứ và răng thật,…Tệ hơn là gây mất răng vĩnh viễn do tác động của việc làm răng sứ kém chất lượng.

Vì vậy, trước khi thực hiện bọc răng sứ, Qúy khách hàng nên tìm hiểu cơ sở nha khoa có uy tín hay không? Đã thực hiện nhiều ca bọc răng sứ thành công hay chưa? Đánh giá của khách hàng như thế nào? Từ đó, bạn mới có thể yên tâm để thực hiện dịch vụ.


Tình trạng đen viền nước vì sử dụng răng sứ giá rẻ

Tác hại của việc bọc, dán răng sứ sai cách rất là nghiêm trọng (xem chi tiết). Vì thế tại Nha khoa My Auris, 100% ca phẫu thuật được thực hiện bởi các Bác sĩ chuyên khoa 1 có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cùng với vật liệu và công nghệ được nhập khẩu từ Đức và Mỹ. Để biết thêm thông tin chi tiết, Cô/chú/anh/chị đừng ngần ngại để lại thông tin ở form bên dưới. Đội ngũ của Nha Khoa My Auris sẽ gọi lại để tư vấn trực tiếp ạ.


Các loại răng sứ chính hiện nay

Hiện nay có 3 loại răng sứ chính đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Giá trồng răng sứ của từng loại sẽ có mức chênh lệch nhất định và có sự khác biệt giữa các nha khoa bọc răng sứ.Các loại răng sứ chính hiện nay:


Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại có phần khung sườn phía trong được làm bằng kim loại và phủ 1 lớp sứ mỏng bên ngoài.

- Ưu điểm: Chi phí hợp lý, thời gian sử dụng lâu dài, tính thẩm mỹ khá cao và đảm bảo được khả năng ăn nhai tốt.

- Khuyết điểm: Sau một thời gian dài sử dụng, răng sứ kim loại dễ gây đen viền nướu và làm mất thẩm mỹ.

Có các loại răng sứ kim loại phổ biến như: răng sứ Ceramco 3 (Mỹ), răng sứ Titan… Mức giá bọc răng sứ kim loại dao động từ 1.000.000 - 2.5000.000 đồng/răng.


Răng sứ không kim loại (Răng toàn sứ)

Răng sứ toàn sứ được tạo thành từ sứ nguyên khối, với độ trong và cứng chắc hơn so với răng sứ kim loại

- Ưu điểm: Răng toàn sứ có độ bền và tính thẩm mỹ cao, không gây đen viền nướu sau một thời gian sử dụng và tuổi thọ 1 chiếc răng toàn sứ có thể lên đến 20 năm tại Nha Khoa My Auris.

- Khuyết điểm: Chi phí cao hơn so với răng sứ kim loại.

Có các loại răng sứ không kim loại phổ biến hiện nay như: Zirconia, DDBio HT, Cercon HT, Nacera PEARL, Nacera 9 MAX,...


Mặt dán sứ

Mặt dán sứ chính là một trong những phương pháp thẩm mỹ răng hiện đại nhất hiện nay. Với kỹ thuật này, bác sĩ sẽ sử dụng một lớp sứ mỏng (0,3 mm - 0,6 mm) và dán ở mặt ngoài của răng.


Đây là giải pháp nhằm phục hình thẩm mỹ cho răng thưa, răng xỉn màu ố vàng...

- Ưu điểm: Bảo tồn răng thật tối đa do răng không bị mài quá nhiều. Bên cạnh đó, mặt dán sứ có màu sắc tự nhiên, không gây cộm, cấn khi sử dụng.

- Khuyết điểm: Không giải quyết được các tình trạng răng hô, vẩu, hoặc răng đã bị xô lệch nặng.


Nên lưu ý những gì sau khi bọc răng sứ

Giá bọc răng sứ không hề rẻ, vì thế, để kéo dài thời gian sử dụng của răng sứ, bạn cần lưu ý một vài thông tin sau:

Để bọc sứ, bác sĩ sẽ mài răng nhỏ đi theo một tiêu chuẩn nhất định, sau đó mới gắn mão răng sứ lên. Vì vậy, trong khoảng 2 tháng đầu, bạn nên ăn những thực phẩm mềm, loãng như cháo, soup để không làm cho răng chịu quá nhiều áp lực.


Răng sứ dù sao cũng chỉ là răng giả, do vậy, bạn nên hạn chế nhai nước đá hoặc các đồ ăn quá cứng. Hạn chế ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh, nếu không sẽ làm tổn thương cả răng sứ lẫn răng thật.

Hạn chế sử dụng các thực phẩm có màu quá đậm như trà, cà phê, nước ngọt, những thực phẩm nhiều đường và chất béo. Đồng thời tăng cường bổ sung rau xanh, trứng, cá, các loại trái cây giàu vitamin C như cam, bưởi,...

Vệ sinh răng miệng theo chỉ định của bác sĩ, kết hợp với chỉ nha khoa, tăm nước để có thể lấy hết những vụn thức ăn còn sót lại trong khoang miệng, ngăn ngừa các loại vi khuẩn có hại cho răng phát triển.

Hạn chế sử dụng các thực phẩm có màu quá đậm như trà, cà phê, nước ngọt,...

Comments

Popular posts from this blog

Bọc răng sứ có làm trắng được không?

Bật mí cho bạn cách chọn răng sứ tốt trên thị trường

Phương Pháp Tính Giá Tổng Chi Phí Làm Cầu Răng Sứ