Phương Pháp Tính Giá Tổng Chi Phí Làm Cầu Răng Sứ

Cầu răng sứ giá bao nhiêu chủ yếu phụ thuộc vào loại răng sứ mà bạn lựa chọn, số lượng răng trên cầu răng… Mỗi loại sứ sẽ có một mức giá khác nhau nên chi phí làm cầu răng sẽ khác nhau.

Kể từ khi ra đời, phương pháp bọc răng sứ luôn là sự lựa chọn tốt nhất để thay thế những chiếc răng bị mất hoặc hư hỏng. Răng sứ cũng có nhiều loại với nhiều ưu nhược điểm khác nhau nên giá răng sứ cũng có nhiều mức tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và nhu cầu khác nhau của mỗi cá nhân.

Cầu răng hay còn gọi là cầu răng cố định hay phục hình cố định là một phương pháp phục hình răng nhằm thay thế một hay nhiều răng đã mất. Cầu răng bắc qua vùng không có răng và thường được làm bằng một chiếc răng nhân tạo được gắn giữa hai mão răng. (Mão răng là một chiếc răng nhân tạo có phần bên trong rỗng được đặt lên trên một chiếc răng tự nhiên hoặc một chiếc răng cấy ghép.) Cầu răng được giữ cố định tại chỗ bởi các răng liền kề của chiếc răng bị mất hoặc bởi những chiếc răng cấy ghép. Cầu là vĩnh viễn và không thể được gỡ bỏ.



Ưu điểm của cầu răng:

- Cầu răng có khả năng tạo lại vẻ tự nhiên cho hàm răng.

- Thường chỉ cần 2 lần hẹn là có thể hoàn tất.

- Có thể tồn tại trong nhiều chục năm nếu Bạn giữ vệ sinh đúng cách.

Khuyết điểm của cầu răng:

- Răng trụ có thể hơi nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt độ quá mức, có thể kéo dài vài tuần sau khi hoàn tất cầu.

- Vi khuẩn có thể phát triển trên mảng bám thức ăn bám quanh các răng trụ nếu bạn giữ vệ sinh không sạch.

Làm cầu răng giá bao nhiêu?

Việc làm cầu răng giá bao nhiêu chủ yếu dưạ vào loại răng sứ mà bạn lựa chọn phục hồi, số lượng răng trên cầu (một cầu răng thường có từ 3 cái trở lên)... Mỗi loại sứ có giá khác nhau nên chi phí làm cầu răng sứ sẽ khác nhau.

Bảng giá tham khảo một số loại răng sứ:

- Răng sứ kim loại thường: là răng sứ có phần sườn được đúc thì hợp kim thường ( Ni-Cr hoặc Co-Cr), bên ngoài được phủ một lớp sứ Ceramco. Giá khoảng từ 1tr – 2tr/ răng.

- Răng sứ kim loại Titan: phần sườn được đúc bằng kim loại titan, cứng chăc vô cùng. Giá từ 2tr – 2.5tr/ răng.

- Răng toàn sứ Emax: lớp sườn được gia công hoàn toàn bằng sứ cao cấp, có độ trong, đẹp và đặc tính gần giống với răng thật nhất. Giá trong khoảng từ 3tr – 4tr/ răng.

- Răng sứ cao cấp Zirconia/Cercon: có độ cứng và độ bền cao, gia công hoàn toàn trên công nghệ hiện đại. Giá từ 4.5tr – 6tr/ răng.

Các chọn loại răng sứ nào cho phù hợp:

Tùy vào nhu cầu, điều kiện kinh tế và vị trí răng cần phục hình mà lựa chọn loại răng sứ khác nhau cho phù hợp.

– Nếu trồng răng nhai thì nên chọn loại sứ cao cấp Zirconia vì loại này có độ bền và độ cứng tốt nhất phù hợp với chức năng ăn nhai. Răng sứ kim loại cũng đáp ứng được nhu cầu ăn nhai nhưng độ bền không bằng răng toàn sứ.

– Ngược lại, nếu ở răng cửa, bạn cần độ bóng và đẹp như răng thật thì nên chọn sứ Emax vì nó đáp ứng tốt nhất yêu cầu này. Răng toàn sứ Emax được ưa chuộng tại các nước Châu Âu bởi độ cứng vừa phải, đặc tính sinh học gần với răng thật nhất nên rất được ưa chuộng vì ít ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.


Tóm lại, tùy vào điều kiện kinh tế mà mỗi người có thể lựa chọn những loại răng sứ khác nhau. Tuy nhiên, làm cầu răng sứ còn phụ thuộc vào tình trạng mất răng, tình trạng xương hàm và nhiều yếu tố khác, bệnh nhân nên đi khám để biết chính xác tình trạng hiện tại của mình. Nha Khoa My Auris sẽ có hướng giải quyết và chi phí hợp lý cho từng trường hợp cụ thể.

Comments

Popular posts from this blog

Bọc răng sứ có làm trắng được không?

Bật mí cho bạn cách chọn răng sứ tốt trên thị trường