Răng sứ Zirconia có mấy loại và của nước nào sản xuất?

Thông thường, các loại răng sứ khác nhau chỉ được sản xuất tại một quốc gia. Nhưng sứ Zirconia không như vậy. Răng sứ Zirconia được sản xuất từ nước nào? Theo dõi hết bài viết để thu thập thông tin hữu ích.

Răng sứ Zirconia có mấy loại?

Răng sứ Zirconia được chia thành nhiều loại, cụ thể như sau:

  • Răng sứ Zirconia Cercon
  • Răng sứ Emax Zir CAD
  • Răng sứ Zirconia Venus
  • Răng sứ Katana
  • Răng sứ Zirconia DDBIO

Mỗi loại răng sứ Zirconia có những đặc điểm và ưu điểm riêng, phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của từng người. Để lựa chọn loại răng sứ phù hợp, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa

Phân loại sứ Zirconia theo vật liệu

Sứ Zirconia (Zirconium dioxide) là một loại sứ chất lượng cao thường được sử dụng trong ngành nha khoa để làm răng sứ vì tính chất vật lý và hóa học ưu việt của nó. Sứ Zirconia có thể được phân loại dựa trên vật liệu và quy trình sản xuất, bao gồm:


  • Zirconia toàn sứ (Full Zirconia): Loại sứ này được làm hoàn toàn bằng Zirconia, không có lớp phủ ngoại vi. Nó có độ bền và chịu nhiệt tốt, thích hợp cho răng sứ cầu hoặc răng sứ đơn lẻ. Tuy nhiên, màu sắc của nó thường khá trắng và không thể điều chỉnh màu sắc.
  • Zirconia với lớp phủ porselen (Layered Zirconia): Loại này sử dụng Zirconia làm lõi và có một lớp phủ porselen màu sắc ở mặt ngoại vi. Điều này cho phép điều chỉnh màu sắc để tạo nên một nụ cười tự nhiên hơn.
  • Zirconia dạng hỗn hợp (Zirconia Hybrid): Sứ Zirconia dạng hỗn hợp kết hợp Zirconia với các loại sứ khác như thủy tinh hoặc cố định tráng men. Điều này có thể cải thiện tính đàn hồi của răng sứ và đem lại kết quả thẩm mỹ tốt hơn.
  • Zirconia có khung kim loại (Metal-Substructure Zirconia): Trong trường hợp này, Zirconia được sử dụng như một lớp phủ hoặc khung cho răng sứ, thường kết hợp với kim loại như titan để tăng cường độ bền và ổn định.

Mỗi loại sứ Zirconia có ưu điểm và hạn chế riêng, và lựa chọn phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của bệnh nhân và quyết định của nha sĩ.


Sử dụng loại răng sứ Zirconia nào là tốt nhất?

Răng sứ Zirconia là loại răng sứ không kim loại, được làm từ hợp chất Zirconia. Răng sứ Zirconia có nhiều ưu điểm như:

  • Độ bền cao, có thể chịu lực gấp 7 lần răng thật.
  • Không bị oxy hóa, không gây đen viền nướu.

Thẩm mỹ cao, có màu sắc và hình dáng tự nhiên như răng thật.

Hiện nay, có 2 loại răng sứ Zirconia phổ biến là:

Răng sứ Zirconia HT

Loại răng sứ này được làm từ hợp chất Zirconia nguyên khối, có độ bền cao nhất trong các loại răng sứ Zirconia. Răng sứ Zirconia HT có thể sử dụng để phục hình các trường hợp răng bị gãy, vỡ, sứt mẻ,...

Răng sứ Zirconia HT-ML

Loại răng sứ này được làm từ hợp chất Zirconia pha với một lượng nhỏ sứ, có độ bền thấp hơn răng sứ Zirconia HT nhưng vẫn đảm bảo được các ưu điểm của răng sứ Zirconia. Răng sứ Zirconia HT-ML thường được sử dụng để phục hình các trường hợp răng bị nhiễm màu, răng thưa,...

Về cơ bản, cả hai loại răng sứ Zirconia này đều có chất lượng tốt và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Loại răng sứ nào tốt nhất sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người. Nếu bạn cần phục hình các trường hợp răng bị gãy, vỡ, sứt mẻ nặng, bạn nên lựa chọn răng sứ Zirconia HT. Nếu bạn cần phục hình các trường hợp răng bị nhiễm màu, răng thưa,... bạn có thể lựa chọn răng sứ Zirconia HT-ML.


Nha Khoa My Auris

🏘 11Bis Nguyễn Gia Thiều, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

☎ Mon - Sun: 08:30 am - 06:00 pm

⏰ Phone: 0906038017

Comments

Popular posts from this blog

Bọc răng sứ có làm trắng được không?

Bật mí cho bạn cách chọn răng sứ tốt trên thị trường

Phương Pháp Tính Giá Tổng Chi Phí Làm Cầu Răng Sứ